Hi La Sen® đã làm gì để khác biệt hóa
thương hiệu trong ngành trang trí, quà tặng ?
Tiệm Hi La Sen tọa lạc trên
mặt tiền của con đường Pasteur thoáng
mát ở quận 3, TP.HCM.
Tiệm nhỏ nhưng có 1 phong
cách riêng biệt, không lẫn vào đâu được. Từ những chất liệu làm nên sản phẩm
cũng đã rất lạ và hầu như nhìn rất mộc, rất tự nhiên như rơm rạ, gáo dừa, tre,
vải bố, giấy thô….
Kiểu dáng được thiết kế đơn
giản nhưng lạ mắt, ấn tượng.
Những ai nghiên cứu về
marketing đều biết rằng để vượt lên nổi trội trong cạnh tranh chính là phải
khác biệt hóa thật ấn tượng và rõ rệt so với những đối thủ trong cùng lãnh vực,
ngành nghề.
Và để nổi trội hơn đối thủ
thì doanh nghiệp phải đột phá trong kế hoạch khác biệt hóa, bên cạnh tiết kiệm chi phí, giá thành tốt hơn.
Trong thị trường hàng quà
tặng, trang trí, dù rằng HI LA SEN® là doanh nghiệp sinh sau đẻ muộn nhưng ngày
càng được nhiều người biết đến, chú ý và theo phương thức truyền miệng- người
này mua trước rồi giới thiệu người kia ghé mua thì HI LA SEN đã có 1 cộng đồng
khách hàng tương đối và khá trung thành.
Có lẽ do Hi La Sen khác biệt
về phong cách phục vụ, giá cả hợp lý, vừa phải và chất liệu- kiểu dáng làm bắt
mắt khách hàng, mang lại nhiều ấn tượng xúc cảm cho khách.
Thương hiệu Hi La Sen là
điển hình thành công trong chiến lược cạnh tranh có mục tiêu.
Tuy mới ra đời nhưng Hi La
Sen đã nhận được sự chú ý của giới truyền thông, báo đài và cộng đồng khách
hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ.
HI LA SEN liên tục được xuất
hiện trên báo đài vì những sản phẩm tại đây được sản xuất trong nước, chất liệu
mộc mạc tự nhiên như gáo dừa, giấy thô, tre, vải bố và đặc biệt là lúc nào cũng
có biểu tượng cô cún nhỏ Miss La Sen đáng yêu với chữ Om may mắn. Trong khi một
số shop hàng quà tặng lưu niệm khác đa số vẫn nhập ngoại.
Đáng chú ý là tiệm có thể giúp khách vẽ tay lên các sản phẩm tại đây.
Tại sao các khách hàng là các nhân viên của những công ty lại không chọn những thương hiệu quà tặng
khác mà thường quay lại sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Hi La Sen?
Hi La Sen đã làm 1 điều đột
phá: Khác biệt hóa so với các đối thủ trong cùng ngành nghề, để vươn lên tạo ấn
tượng, dẫn đầu thị trường ở phân khúc riêng của họ.
Hướng đi của Hi La Sen đã
làm cho thương hiệu này trở nên độc đáo, đáng chú ý trong tâm trí cộng đồng,
cho thấy khả năng sáng tạo và ý tưởng khá tốt của nhà sáng lập. Điều này báo
hiệu sự lan tỏa, lan xa của thương hiệu khi các du khách người nước ngoài như
Hongkong, Taiwan, Slovakia, Sweden, Australia…..thường ghé Hi La Sen và trầm
trồ:” Interesting”, hay “Unique” hoặc ”
Special” và “ great idea”….
Điều đáng nói là giá ở đây
cũng khá mềm, không mắc, bạn thử 1 lần ghé Hi La Sen xem sao nhé.
Minh Uyên -SV ĐHKT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét