Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Cốt lõi thương hiệu Quà tặng- Trang trí Hi La Sen

Cốt lõi thương hiệu Quà tặng- Trang trí Hi La Sen





Tại sao khi đi qua cửa tiệm Hi La Sen ở ngay trung tâm TP.HCM, dù diện tích khá nhỏ nhưng người ta đều có cảm giác ấn tượng, thôi thúc người ta muốn bước vào xem tiệm này bán những thứ gì mà độc đáo, ngộ ngộ khiến người ta không khỏi tò mò, thắc mắc khi thấy  phong cách của tiệm toàn là rơm rạ, bó lúa, tre, vải đay, dây thừng, vải bố mộc mạc, gáo dừa…


Khi bước vào tiệm rồi,  khách được giới thiệu về ý nghĩa của các sản phẩm cũng như biểu tượng của thương hiệu Hi La Sen và cách tiếp đón khách, phong cách bán hàng của tiệm cũng khiến người ta cảm thấy thoái mái. 


Dù có thể lần đầu khách chưa muốn mua gì, nhưng vẫn khiến người ta muốn quay lại những lần sau.


Đó là lý do khiến nhiều người khách đã quay lại Hi La Sen nhiều lần trong 1 thời gian ngắn và giới thiệu người quen ghé tiệm, hay khi có ý định mua quà tặng cho ai đó thì điều người ta nghĩ tới đầu tiên là ghé Hi La Sen tìm.


Đơn giản vì các sản phẩm ở đây khá độc đáo, độc nhất vô nhị mà không tìm thấy ở các tiệm khác và điều cốt lõi thứ 2 là giá bán ra ở đây khá mềm, giá rất phổ thông, dễ chấp nhận được. 

Có lẽ định vị của thương hiệu Hi La Sen là hàng độc đáo, ấn tượng và giá phổ thông, bình dân.


Dù tiệm Hi La Sen còn nhỏ nhưng người ta có cảm giác dường như thương hiệu đã vạch ra sẵn 1 quy tắc về văn hóa, đạo đức kinh doanh. 

Đó là ý thức tôn trọng khách hàng, tôn trọng thương hiệu, tính tự trọng của doanh nghiệp thể hiện qua việc người bán hàng ở Hi La Sen không bao giờ nài nỉ, nài ép khách mua hàng. 


Họ chỉ nói là mình đang giới thiệu sản phẩm và ý nghĩa của nó, có thể những lần sau khi khách có nhu cầu thì sẽ quay lại.


Điều đó làm khách hàng cảm thấy thoải mái, đươc tôn trọng và có vẻ doanh nghiệp cũng tự  tôn trọng chính mình. Tiệm cũng ít khi nói quá về chất lượng của mình, họ thậm chí cũng nói thật về những điểm chưa thật hoàn thiện của 1 sản phẩm nào đó và họ đang khắc phục, hy vọng trong tương lai để hoàn thiện và thuận lợi hơn cho khách hàng. 


Nó khiến cho khách hàng có cảm giác tin cậy và nắm rõ về sản phẩm, cũng như qua đó thể hiện trách nhiệm cùa doanh nghiệp đối với cộng đồng. Doanh nghiệp còn cho biết họ sẽ luôn đổi mới mình, đổi mới sản phẩm vì họ luôn muốn tự cạnh tranh với chính mình, như Hi La Sen vẫn thường nói với khách hàng là :“ We compete ourselves”.


Thông thường 1 ý tưởng hay đóng vai trò thúc đẩy sức mạnh của 1 thương hiệu, nhưng văn hóa, phong cách kinh doanh lại đóng vai trò quyết định hơn cả. Nó sẽ làm cho thương hiệu phát triển bền vững và lâu dài.



Hồ Anh Vũ [ Mr]

Phụ trách marketing công ty FPT online
Quận 3, TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét